12 Xu hướng thiết kế logo cho năm 2022

12 Xu hướng thiết kế logo cho năm 2022

1. Ít hơn sẽ nhiều hơn

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Logo tối giản

Chủ nghĩa tối giản là một xu hướng đã đến với ngành thiết kế đồ họa. Trong mọi luồng thiết kế đồ họa, bạn sẽ thấy các nhà thiết kế cố gắng loại bỏ sự lộn xộn và tạo ra các thiết kế sắc nét, hiệu quả. Logo tối giản đã xuất hiện được vài năm nay, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thấy ngày càng nhiều thương hiệu áp dụng phương pháp này vào năm 2022.

Chủ nghĩa tối giản trong thiết kế logo có ưu và nhược điểm của nó. Các thương hiệu muốn truyền đạt nhiều điều thông qua logo của họ, chẳng hạn như giá trị, dịch vụ họ cung cấp hoặc cơ sở khách hàng.

Vì vậy, một logo tối giản có thể không che phủ quá nhiều. Mặt khác, một logo tối giản rất dễ áp ​​dụng trong mọi hình thức thiết kế. Họ cũng có khả năng nhớ lại thương hiệu tốt hơn trong số mọi người vì chúng dễ nhớ. Vì vậy, chúng ta có thể thấy các logo thông minh, tối giản hoạt động tốt với nhau trong năm tới.

2. Việc sử dụng một số màu sắc sống động

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Biểu trưng màu sắc sống động

Mỗi nhà thiết kế nên hiểu và thực hiện khoa học về màu sắc. Mỗi màu đều có ý nghĩa riêng nên sử dụng sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, việc sử dụng màu sắc cũng có xu hướng của nó. Đã có một thời gian những gam màu đơn điệu và buồn tẻ được thịnh hành, nhưng những năm gần đây chúng ta đã thấy nhiều gam màu pastel được sử dụng nhiều hơn. Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy các nhà thiết kế sử dụng màu sắc tươi sáng hơn, sống động hơn, đặc biệt là logo.

Sử dụng màu sắc sống động để làm cho logo của bạn năng động và nổi bật hơn. Nó cũng giúp logo của bạn nổi bật giữa các thiết kế khác. Màu sắc tươi sáng khơi gợi cảm xúc tích cực và sống động ở người nhìn. Nếu các phần tử không lớn, bạn có thể sử dụng màu sắc sống động cho các khu vực bạn muốn nhấn mạnh hoặc toàn bộ logo.

3. Chọn một biểu trưng cao

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Logo cao

Đã có nhiều trường phái suy nghĩ khác nhau về thành phần lý tưởng của một logo. Trên thực tế, không có cấu hình lý tưởng. Nó phụ thuộc vào thương hiệu, cách sử dụng logo và sở thích thiết kế. Thế giới kỹ thuật số ngày càng yêu cầu nhiều logo hơn vì các logo dựa trên hình chữ nhật có thể dễ dàng thiết lập trên các trang web hoặc các nền tảng khác.

Tuy nhiên, với sự gia tăng của khái niệm sử dụng logo có thể thay đổi và đáp ứng, các nhà thiết kế có thể mở rộng băng thông sáng tạo của họ và tạo ra các logo theo nhiều cấu hình khác nhau. Vì vậy, vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu lựa chọn logo cao hơn. Phong cách này cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn hơn bằng cách thêm các yếu tố thiết kế và kiểu chữ. Biểu trưng dọc cũng hoạt động tốt hơn với hầu hết các thiết kế kỹ thuật số, chẳng hạn như các bài đăng trên mạng xã hội hoặc các tài sản liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số khác. Vì vậy, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của thương hiệu và tiếp thị nó theo cách tốt nhất có thể, một logo cao là một lựa chọn tốt.

4. Sử dụng đúng không gian âm

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Biểu trưng không gian âm

Khái niệm sử dụng không gian âm trong thiết kế logo không phải là mới. Tôi đã thấy nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng khái niệm này, chẳng hạn như FedEx, NBC, v.v. Việc sử dụng đúng không gian âm sẽ làm cho logo của bạn trông thông minh hơn và gợi nhớ nhiều hơn đến thương hiệu của bạn. Thông minh là xu hướng chủ đạo trong thiết kế logo vào năm 2022. Bạn sẽ thấy nhiều thương hiệu lựa chọn khái niệm không gian âm cho các thiết kế logo của họ.

Sự mơ hồ luôn giúp thu hút sự chú ý của mọi người. Đây là nơi mà logo không gian âm rất hữu ích. Ngoài ra, những loại logo này có thiết kế đơn giản hơn và trông thông minh hơn và có ý nghĩa hơn. Là một nhà thiết kế, bạn cần đảm bảo rằng không gian tiêu cực không bị ép buộc và bạn có thể truyền tải đúng thông điệp.

5. Quay lại Hiệu ứng Retro

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Biểu trưng cổ điển

Nếu có một xu hướng mà các nhà thiết kế đồ họa liên tục đưa ra, đó là thiết kế hiệu ứng retro. Thiết kế retro có thể đã ở trong thời kỳ huy hoàng của nó từ nhiều thập kỷ trước, nhưng các nhà thiết kế vẫn muốn quay trở lại thiết kế retro. Điều này liên quan nhiều đến khoa học thị trường hơn là thiết kế trực quan. Các nhà thiết kế có thể hoài cổ và kết nối với quần chúng thông qua các hiệu ứng retro.

Đây là lý do tại sao Burger King làm logo theo phong cách cổ điển để nhắc nhở mọi người rằng họ đã làm việc trong ngành công nghiệp này trong nhiều thập kỷ. Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu áp dụng xu hướng này, đặc biệt là những thương hiệu đang tự xây dựng thương hiệu. Kết quả là, từ quan điểm thiết kế, bạn sẽ thấy nhiều màu sắc rực rỡ hơn, kiểu chữ lớn hơn và cảm giác tổng thể tốt hơn trong thiết kế logo của bạn.

6. Đường viền logo tối thiểu

 

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Phác thảo logo

Xu hướng thiết kế tối giản sẽ là một bước đột phá khác vào năm 2022. Bởi vì bạn sẽ thấy các nhà thiết kế tạo ra các logo dựa trên nghệ thuật đường nét. Thiết kế sẽ vẫn tối giản và đơn giản, nhưng đồng thời truyền tải hiệu quả thông điệp đúng của thương hiệu. Giống như biểu trưng không gian tối thiểu hoặc biểu trưng không gian âm, những biểu trưng đường viền này cũng có phạm vi thiết kế hạn chế, vì vậy việc tạo ra chúng không hề dễ dàng.

Với sự đơn giản của chúng, một điều tốt là logo phác thảo trông hấp dẫn về mặt trực quan và không lấn át các yếu tố thiết kế khác khi được sử dụng. Chìa khóa cho một logo phác thảo là không lạm dụng nó. Các nhà thiết kế thường thích các biểu tượng đơn giản hoặc sáng tạo liên quan đến thương hiệu của họ. Bởi vì nó nhẹ và tinh tế, nó dễ sử dụng cho hoạt ảnh và trông thanh lịch bất cứ khi nào bạn sử dụng nó trong các thiết kế của mình.

7. Sử dụng ảo ảnh quang học

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Biểu trưng ảo ảnh quang học

Trong xu hướng thiết kế logo tạo ra ‘thiết kế thông minh’, vào năm 2022, các thương hiệu hiển thị logo với ảo ảnh quang học ẩn sẽ được chứng kiến. Sự phát triển quá mức của tiếp thị kỹ thuật số đã dẫn đến sự bão hòa của thiết kế trực quan. Giữa tất cả sự nhiễu loạn kỹ thuật số này, đặc điểm nhận dạng hình ảnh của thương hiệu cần phải nổi bật, vì vậy bạn phải làm điều gì đó khác. Sử dụng ảo ảnh quang học là một cách để thu hút và giữ lại sự chú ý của mọi người.

Bạn có thể khám phá ảo ảnh quang học 3D và hình học trong khi nhiều ảo ảnh quang học phổ biến đang hình thành. Một mẹo hay cho các nhà thiết kế sử dụng loại logo này là tránh bị cuốn vào ảo ảnh. Sau đó, bạn có thể hiển thị nó cho một vài người và nhận được phản hồi, bởi vì nếu bạn sử dụng ảo ảnh mà mọi người không hiểu, logo của bạn sẽ ngu ngốc và không thông minh.

8. Đặt một lớp trên đầu một lớp

 

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Biểu trưng lớp chồng chéo

Kiểu lồng này có thể được áp dụng cho hầu hết mọi hình dạng, ký tự, từ hoặc biểu tượng. Ví dụ, khi hai màu chồng lên nhau, một màu khác biệt thứ ba được hình thành. Khái niệm này làm cho biểu trưng của bạn trông độc đáo và sáng tạo và cung cấp nhiều khả năng gợi nhớ thương hiệu hơn. Ngoài ra, nhiều màu sắc và hình dạng hơn làm cho logo của bạn trông sống động và đồ sộ. Điều này cho phép các nhà thiết kế tạo ra các yếu tố thương hiệu khác nhau với logo của họ.

9. Sử dụng một biểu tượng serif nhỏ hoặc chữ thường

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Biểu trưng chữ thường

Từ lâu, tiêu chuẩn bất thành văn trong thiết kế logo là viết hoa tên thương hiệu. Lý do chính là làm cho tên thương hiệu hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nhưng vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi mạnh mẽ trong tên của logo thương hiệu thành chữ thường. Điều này sẽ trông rất hiện đại, nhưng các nhà thiết kế sẽ phải sử dụng một phông chữ nặng để làm cho tên dễ đọc hơn.

Tương tự như việc sử dụng các ký hiệu chữ thường, năm 2022 sẽ thấy một biểu tượng chữ serif đơn giản được sử dụng. Các thương hiệu muốn đơn giản hóa hơn nữa sự hiện diện trực quan của họ và loại bỏ hình ảnh trực quan. Nó sẽ được thay thế bằng tên thương hiệu được viết bằng kiểu chữ serif đẹp và trang nhã. Bạn có thể thấy nhiều hơn xu hướng này ở các thương hiệu cao cấp, nơi các thương hiệu dựa vào tên của họ.

10. Sử dụng Gradients để thể hiện độ sâu

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Biểu trưng Gradient

Gradients luôn mang những thiết kế của bạn vào cuộc sống. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã xem gradient chất lỏng là một trong những xu hướng thiết kế hàng đầu trong vài năm qua. Tuy nhiên, khi được sử dụng đúng cách khi thiết kế logo, gradient có thể được sử dụng để thể hiện chiều sâu. Bằng cách này, nhà thiết kế có thể sử dụng các gradient để mang lại cho logo một hiệu ứng ba chiều (lập thể) hơn.

Đã có lúc sử dụng gradient trong logo của bạn được coi là một ý tưởng tồi. Bởi vì in gradient là một nhiệm vụ khó khăn.

Nhưng giờ đây, các logo chủ yếu được sử dụng như một bản sắc trực quan trong các phương tiện kỹ thuật số, việc thêm gradient vào logo đã trở nên dễ dàng hơn nhiều. Gradients cũng cho phép các nhà thiết kế thêm nhiều màu sắc, sau này có thể được sử dụng trên các tài sản thương hiệu khác.​

11. Linh vật trong logo

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Biểu trưng linh vật

Linh vật và biểu tượng giống như câu chuyện ngụ ngôn về con gà và quả trứng. Chúng ta sẽ không bao giờ biết cái nào chịu trách nhiệm cho cái gì. Các yếu tố thường được sử dụng trong biểu trưng được tái sử dụng để phát triển linh vật và các tài sản thương hiệu khác. Twitter là một ví dụ điển hình về điều này, vì bản thân logo được sử dụng trên nhiều nền tảng để xây dựng thương hiệu, để xây dựng thương hiệu trên nhiều nền tảng.

Giống như logo, linh vật là một phần mở rộng của nhận dạng trực quan của thương hiệu và giúp đảm bảo khả năng gợi nhớ thương hiệu tốt hơn. Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy nhiều linh vật hoặc biểu trưng dựa trên nhân vật hơn, đặc biệt là đối với các thương hiệu kết nối trực tiếp với khách hàng của họ. Không quá nghiêm trọng là xu hướng millennial, điều này đã khiến nhiều thương hiệu áp dụng cách tiếp cận logo dựa trên linh vật. Nhiều thương hiệu như vậy đã bắt đầu áp dụng các logo dựa trên hoạt hình.

12. Biểu trưng có thể thay đổi và đáp ứng

Xu hướng thiết kế logo năm 2022: Biểu trưng đáp ứng

Những gì bắt đầu như một xu hướng thiết kế bây giờ đã trở thành một thiết kế chủ yếu. Đây là trường hợp với các biểu trưng đáp ứng. Các thương hiệu đang bắt đầu sử dụng các phiên bản logo khác nhau tùy thuộc vào phương tiện ứng dụng của họ. Đối với các trang web, tôi thích một biểu trưng ngang và đối với tiếp thị kỹ thuật số, tôi thích một biểu trưng hình vuông. Vào năm 2022, khái niệm sử dụng logo đáp ứng này sẽ trở thành thông lệ phổ biến.

Khái niệm về một logo có thể thay đổi dường như là kết quả của một đội ngũ tiếp thị đầy nhiệt huyết. Lý tưởng nhất là bạn sẽ không muốn thay đổi logo. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu tiếp tục thay đổi các yếu tố logo nhất định để thể hiện các bản sắc khác nhau. Logo mặc định vẫn giữ nguyên, chỉ có phần tử hoặc dòng giới thiệu được thay đổi. Các logo có thể thay đổi được sử dụng bởi các tập đoàn lớn với nhiều thương hiệu con. Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn áp dụng ý tưởng thiết kế logo này.

Kết luận

Các xu hướng thiết kế logo thay đổi rất thường xuyên. Các nhà thiết kế cần được cập nhật liên tục các xu hướng này. Bạn nên tham khảo những xu hướng này bất cứ khi nào bạn đang thực hiện một dự án thiết kế logo. Cùng với đó, bạn cũng nên kiểm tra xu hướng thị trường cho một thương hiệu cụ thể. Bạn nên bắt đầu dự án thiết kế logo của mình dựa trên kiến ​​thức thiết kế mà bạn đã thu thập được và những bản tóm tắt sáng tạo mà bạn đã phát triển.​​​​​​​​​

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Exit mobile version