Tại sao Nội dung lại Quan trọng?
Nội dung là trọng tâm trong bài thuyết trình của bạn. Nó phải chính xác và hấp dẫn, vì chỉ thiết kế tốt sẽ không tạo nên nội dung phụ. Hơn nữa, nội dung hấp dẫn sẽ cho phép khán giả kết nối với thông điệp bao quát của bạn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến cách truyền tải thông điệp của mình đến khán giả. Nội dung bạn đưa vào bản trình bày của mình phải dễ hiểu đối với tất cả khán giả.
1.Giữ nó ngắn gọn
Đôi khi sự cám dỗ là cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt để truyền đạt quan điểm của bạn một cách rõ ràng. Thật không may, điều này có xu hướng làm ngược lại. Quá nhiều thông tin trong một lần sẽ khiến khán giả quá tải và có thể dẫn đến mất tập trung. Thay vào đó, bằng cách giữ cho bài thuyết trình của bạn ngắn gọn, bạn truyền đạt rõ ràng những điểm chính của mình để những người xem bài thuyết trình của bạn có thể dễ dàng hiểu được chúng. Một số lời khuyên chung để làm theo là các slide nên chứa từ sáu đến 40 từ, tùy thuộc vào chủ đề.
2.Bao gồm dữ liệu và thông tin
Một cách tuyệt vời để truyền đạt thông tin một cách rõ ràng là bao gồm dữ liệu và thông tin. Bạn không có nhiều thời gian để truyền đạt ý tưởng của mình cho khán giả, và sử dụng dữ liệu và thông tin để truyền tải thông điệp của bạn là một cách tuyệt vời để đưa ra quan điểm một cách nhanh chóng và rõ ràng.
3.Cấu trúc bài thuyết trình của bạn phải đủ tốt
Bằng cách sắp xếp nội dung bài thuyết trình của bạn thành một cấu trúc hợp lý và dễ nhớ, bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ nội dung hơn và kết quả là bạn có thể tự tin trình bày quảng cáo chiêu hàng của mình. Bằng cách đó, bạn có thể tập trung vào các khía cạnh khác của bài thuyết trình, chẳng hạn như ngôn ngữ cơ thể và cách bạn đang nói. Khi bạn đang lên kế hoạch cho nội dung bài thuyết trình của mình, hãy chia nó thành các khối khác nhau: phần mở đầu, phần 1, 2, 3, 4, v.v. và phần kết luận. Bằng cách này, bạn có thể xác định xem nội dung của mình có trôi chảy một cách hợp lý hay không. Nếu có những phần không trôi chảy một cách logic, bạn nên thực hiện các thay đổi để đảm bảo bản trình bày của mình rõ ràng nhất có thể. Nếu không có một bản trình bày có cấu trúc tốt, khán giả của bạn có thể gặp khó khăn khi theo dõi, điều này có thể khiến họ mất hứng thú.
Tại sao thiết kế lại quan trọng?
Thiết kế tốt sẽ thu hút và thu hút sự chú ý của khán giả, củng cố thương hiệu, thể hiện chuyên môn của bạn và cải thiện sự hiểu biết của khán giả về chủ đề của bạn. Vì lý do này, bạn nên thuê một nhà thiết kế thuyết trình nếu bạn không có chuyên môn để tạo ra một thiết kế thuyết trình tốt. Hãy cùng khám phá lý do tại sao thiết kế lại quan trọng ở một số chiều sâu hơn:
1.Thiết kế tốt thu hút sự chú ý
Đầu tiên, một bản trình bày được thiết kế tốt sẽ thu hút sự chú ý của khán giả. Tùy thuộc vào tính chất công việc của họ, khán giả của bạn có thể ngồi xem một vài bài thuyết trình mỗi tuần. Để thu hút và thu hút sự chú ý của họ, bạn cần cho họ thấy rằng bài thuyết trình của bạn có tác động. Một bài thuyết trình được thiết kế tốt sẽ giúp thu hút sự chú ý của họ.
2.Thiết kế tốt giúp cải thiện sự hiểu biết của khán giả
Tiếp theo, một bài thuyết trình được thiết kế chu đáo sẽ làm tăng khả năng hiểu của khán giả. Bạn phải thể hiện quan điểm của mình theo cách mà khán giả có thể làm theo. Thật không may, đây là nơi mà nhiều người thuyết trình rơi xuống. Bao gồm quá nhiều thông tin trong các trang trình bày của bạn hoặc không cấu trúc bản trình bày của bạn một cách chính xác có thể khiến khán giả khó theo dõi lập luận chính của bạn. Một bản trình bày được thiết kế tốt sẽ chứa văn bản tối thiểu và tuân theo một cấu trúc rõ ràng, giúp khán giả dễ dàng hiểu điểm tổng thể của bạn hơn.
3.Thiết kế tốt thể hiện chuyên môn của bạn
Một thiết kế thuyết trình tốt cũng thể hiện chuyên môn cá nhân của bạn. Trong quá trình quảng cáo chiêu hàng, mục tiêu là thuyết phục khán giả rằng bạn biết lĩnh vực chuyên môn của mình. Trình bày chúng với một bản trình bày vô tổ chức, được thiết kế tồi sẽ vô cùng mất tập trung và sẽ khiến bạn tỏ ra thiếu chuyên nghiệp.
Vậy Nội dung hay Thiết kế: Cái nào Quan trọng hơn?
Cả nội dung và thiết kế đều đóng một vai trò quan trọng trong một bài thuyết trình. Sự thật là cái này không quan trọng hơn cái kia — cả hai khía cạnh của quảng cáo chiêu hàng đều cần phải có chất lượng cao để gây ấn tượng với khán giả. Nếu bạn nhận thấy nội dung hoặc thiết kế của bài thuyết trình của mình còn thiếu sót, hãy tranh thủ sự trợ giúp từ một chuyên gia, cho dù đó là người viết quảng cáo hay người thiết kế bài thuyết trình. Tin tốt là có những công ty sẽ hỗ trợ bạn về cả nội dung và thiết kế nếu bạn cần hỗ trợ về cả hai khía cạnh. Tóm lại, bài thuyết trình của bạn có thể là chìa khóa để giành chiến thắng trước các bên liên quan hoặc nhận được nguồn tài trợ mà bạn đang theo đuổi, vì vậy, việc nhận được sự trợ giúp từ những người có chuyên môn phù hợp sẽ rất tốt.
Có thể bạn quan tâm
Download UI/Icon
Free Download : 50 Music Instrument Icons (linear, flat, colored)
Những người bạn của chúng tôi từ Freepik hôm nay chia sẻ với tất cả [...]
Plugin Photoshop
Xe8472 v2
Xe8472 v2 là một plugin Photoshop Xe8472 v2 là một plugin Photoshop được phát triển [...]
Giao trình
Giáo trình tự học Adobe Illustrator CS6 Full Tiếng Việt
Giáo trình tự học Adobe Illustrator CS6 Full Tiếng Việt Đây là một cuốn Giáo [...]
Vector
FREE Ready-To-Print Posters For St. Patrick’s Day
Những người bạn của chúng tôi từ Freepik hôm nay chia sẻ trên Danthietke với [...]
Dân thiết kế Download Giao trình
Giáo trình học phần mềm camtasia 2019
Giáo trình học phần mềm camtasia 2019. Camtasia là gì? Đầu tiên bạn cần hiểu Camtasia [...]
Download UI/Icon
Free Download : 131 New General Icons For Designers (exclusive)
Những người bạn của chúng tôi từ Iconshock hôm nay chia sẻ với tất cả [...]