BÍ QUYẾT THIẾT KẾ WEBSITE BẤT ĐỘNG SẢN CHUẨN SEO

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ WEBSITE BẤT ĐỘNG SẢN CHUẨN SEO

1. Tương thích với các thiết bị di động

Chỉ vài năm trước, tối ưu website trên các thiết bị di động vẫn còn chưa được chú trọng quá nhiều trong phạm trù thiết kế website. Tuy nhiên, với sự phát triển của smartphone và máy tính bảng, lưu lượng người dùng truy cập website trên các thiết bị di động đang ngày một tăng và thậm chí còn vượt lưu lượng người dùng truy cập từ máy tính để bàn. Google cũng coi việc tối ưu trên di động là một trong những yếu tố hàng đầu để xếp hạng một website. 

Tối ưu website trên các thiết bị di động

Nếu website của bạn vẫn chưa tương thích với các thiết bị di động, hay load chậm trên điện thoại, thì có lẽ đó là dấu hiệu mách bảo bạn rằng cần phải tối ưu website của mình ngay lập tức. Hiện nay, có rất nhiều tùy chọn để xây dựng một website đáp ứng hoạt động tốt trên các thiết bị di động. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mẫu thiết kế bất động sản đã được tối ưu sẵn, tham khảo bài viết của chúng tôi tại đây.

2. Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang cũng là một trong những yếu tố được Google đặt lên hàng đầu khi xếp hạng các website trên trang kết quả tìm kiếm, vì vậy để thiết kế website bất động sản chuẩn SEO cần tối ưu tốc độ tải trang trước tiên. Người dùng sẽ thích truy cập những trang web có tốc độ tải nhanh, giúp họ dễ dàng có được những thông tin mà mình muốn, và Google thì luôn ưu tiên những nội dung mà người dùng yêu thích. Nếu website của bạn mất hơn 5 giây để tải, nhiều khả năng người truy cập web sẽ chọn cách tắt nó đi và tìm kiếm trên một website khác.

Tối ưu tốc độ tải trang, cải thiện trải nghiệm người dùng

Một trong những yếu tố quan trọng để tối ưu tốc độ tải trang đó là chọn một đơn vị cung cấp hosting uy tín và chất lượng. Thêm vào đó, bạn có thể giảm dung lượng hình ảnh, giảm thiểu những nội dung, plugin không cần thiết trên website, v.v… Tốc độ tải lý tưởng của một website bất động sản sẽ không quá 3 giây.

3. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một trong những nhiệm vụ cơ bản, đặt nền móng cho bất kỳ dự án SEO nào. Trong lĩnh vực bất động sản, nghiên cứu từ khóa sẽ bắt đầu từ việc tìm hiểu những người mua nhà trong khu vực kinh doanh của bạn có những hành vi, xu hướng tìm kiếm như thế nào trên Internet. Từ đó bạn sẽ biết được những keyword nào cần được chú trọng trên website của bạn.

Với đặc thù của ngành bất động sản, hãy đảm bảo việc nghiên cứu từ khóa của bạn được tối ưu cho địa bàn hoạt động cụ thể của doanh nghiệp. Không chỉ những cụm từ rộng như “đại lý bất động sản Hà Nội” hay “đại lý bất động sản miền Bắc”, bạn cần nghiên cứu những từ khóa của quận, huyện, tên tòa nhà, chung cư,.. cụ thể hơn nữa để phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

Nghiên cứu từ khóa

Một chiến lược nghiên cứu từ khóa tốt sẽ bao gồm 2 loại từ khóa:

  • Từ khóa rộng (Broad keyword): Đây sẽ là những từ khóa mà bạn cần tối ưu cho những trang chính trên website (trang chủ, trang sản phẩm,…) Chúng là những từ khóa hướng trực tiếp tới những truy vấn tìm kiếm của người dùng, và đem lại doanh thu cho website của bạn. Ví dụ như: nhà chung cư đẹp Hà Nội, mua nhà quận Đống Đa, mua nhà Ecopark, v.v…
  • Từ khóa dài (long-tail keyword): Là những từ khóa cụ thể hơn và mang tính bổ trợ, giúp bạn xây dựng nội dung xuyên suốt trên website. Đây sẽ là những từ khóa liên quan đến lĩnh vực bất động sản mà người dùng có xu hướng tìm kiếm. Ví dụ như: cách chọn đại lý bất động sản, làm thế nào để trang trí nhà đẹp, cách trang trí nội thất cho nhà chung cư, v.v…. 

4. Tối ưu on-site

Tối ưu On-page

Tối ưu on-site có thể hiểu là tối ưu nội dung trên website của bạn để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu được trang web của bạn nói về điều gì, chú trọng vào từ khóa nào. Để tối ưu on-site, hãy cấu trúc website sao cho mỗi trang trên website của bạn được tập trung vào một từ khóa nhất định. Sau đó thêm từ khóa vào nội dung trên trang đó một cách tự nhiên nhất có thể, ví dụ như ở:

  • Thẻ title
  • Các thẻ heading chính, phụ (h1, h2, h3,v.v…)
  • Nội dung của trang web
  • Chú thích ảnh, thẻ alt
  • Đoạn meta description
  • Anchor text từ các bài viết liên quan khác trên website

 

Hãy nhớ rằng đừng làm “quá tay” trong bước này. Việc nhồi nhét từ khóa một cách “vô tội vạ” là một trong những điều cấm kỵ với Google và đôi khi còn gây ảnh hưởng xấu tới thiết kế chuẩn SEO trên website của bạn. Tuy nhiên khi bạn đã tìm được từ khóa phù hợp cho một trang trên website, việc thêm từ khóa vào một cách tự nhiên không có gì quá khó khăn phải không nào!

5. Tối ưu Google My Business

Google sẽ biết được khi nào thì người dùng có ý muốn tìm kiếm trên một địa bàn cụ thể khi thực hiện một truy vấn tìm kiếm. Khi đó, bản đồ Google Maps sẽ thường được đặt lên đầu trên trang kết quả tìm kiếm. 

Để có thể được tối ưu trên Google Maps, bạn cần đăng ký trang web của doanh nghiệp bạn trên Google My Business. Đặc thù của ngành bất động sản khiến việc tối ưu Google My Business còn trở nên quan trọng hơn nữa. 

Đăng ký doanh nghiệp trên Google My Business

Và quy trình đăng ký trên Google My Business cũng không có gì quá khó khăn. Hãy truy cập https://www.google.com/business/ và làm từng bước theo hướng dẫn. Trước đó hãy chuẩn bị đầy đủ thông tin của doanh nghiệp bạn, và khai báo đầy đủ thông tin nhất có thể. Thêm vào đó, hãy tải lên những hình ảnh ấn tượng, chất lượng cao nhất để giúp doanh nghiệp bạn nổi bật so với đối thủ, dễ dàng có được sự chú ý và lượt click từ khách hàng tiềm năng hơn.

6. Chia sẻ nội dung trên website của bạn

Với những thị trường cạnh tranh cao, việc chỉ tối ưu nội dung trên website của bạn cho các công cụ tìm kiếm đôi khi là chưa đủ để bạn đánh bại các đối thủ cạnh tranh. Lúc này, bạn cần đưa nội dung trên website tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn để có thể xuất hiện ở top 1 trên kết quả tìm kiếm. Hãy chia sẻ nội dung trên website của bạn lên các trang mạng xã hội, gửi email tới danh sách người dùng đăng ký. Đôi khi bạn thậm chí cần tới quảng cáo trên Google (Google Ads) để có thể đưa website của bạn tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

 

Chia sẻ nội dung của bạn tới nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể

7. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương và các blogger

Để tăng sức mạnh cho website, cũng như quảng bá cho thương hiệu của bạn, bạn cần khiến cho những website khác trong cùng lĩnh vực liên kết ngược lại về website của mình (xây dựng link). Đây không phải là một điều dễ dàng, tuy nhiên nếu thực hiện một cách hiệu quả, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại.

Một chiến lược xây dựng link tốt trên thị trường bất động sản đầy khắc nghiệt đó là nhận diện các doanh nghiệp địa phương, blogger và các nhà xuất bản mà bạn có thể bằng cách nào đó hợp tác với họ.

Partner với các doanh nghiệp địa phương và các website khác

Một vài gợi ý của chúng tôi để thực hiện hiệu quả chiến lược này: Sản xuất những nội dung chất lượng về bất động sản và gửi tới các website địa phương để được đăng bài, hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để cùng tài trợ cho một sự kiện hoặc gây quỹ, từ thiện,v.v… Nếu làm tốt những nhiệm vụ trên, bạn sẽ tăng được uy tín cho doanh nghiệp, quảng bá website và từ đó nhận được nhiều backlink về website của mình.

Trên đây là 7 bí quyết thiết kế website bất động sản chuẩn SEO không những giúp website bất động sản của bạn đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm mà còn tạo một trải nghiệm tích cực cho người dùng khi truy cập trang web của bạn. Còn rất nhiều bài viết thú vị và hấp dẫn nữa đang chờ đón ở phía trước, đừng bỏ lỡ bằng cách liên tục cập nhật thông tin trên Co-Well Asia các bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *