1 bài thuyết trình tuyệt vời gồm những gì? Liệu có cần thiết kế?

1 bài thuyết trình tuyệt vời gồm những gì? Liệu có cần thiết kế?

Khi chuẩn bị cho một buổi thuyết trình quan trọng, quy mô lớn, tính thẩm mỹ có thể là điều cuối cùng bạn nghĩ đến. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa một bản trình bày tốt và một bản trình bày tồi có thể chỉ đơn giản là bố cục và thiết kế trang chiếu.

Cho dù bạn đang trình bày ý tưởng mới với sếp, giới thiệu sản phẩm tại cuộc họp hay hướng dẫn nhóm của bạn thông qua các số liệu cuối quý, mục tiêu của bài thuyết trình là truyền tải thông điệp của bạn đến khán giả dự định. Để làm được điều đó, bạn cần phải có kỹ năng thuyết trình tốt, có thể kể một câu chuyện thông qua bài thuyết trình của mình và có các trang trình bày tuyệt vời để thu hút khán giả và ủng hộ quan điểm của bạn.

Bạn có thể nghĩ rằng có khá nhiều công việc cần chuẩn bị cho một bài thuyết trình. Đó là lý do tại sao bạn cần tìm hiểu cách nhận trợ giúp từ chuyên gia PowerPoint cho bản trình bày quy mô lớn tiếp theo của mình. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về chuyên gia thiết kế bản trình bày hoặc chuyên gia PowerPoint trước đây, thì đây là một vài điều sẽ giúp bạn chuẩn bị bản trình bày của mình.

1.Tiết kiệm thời gian

Gia công phần mềm thiết kế bài thuyết trình có thể tiết kiệm thời gian đáng kể cho các chuyên gia kinh doanh. Bằng cách để một nhà thiết kế chuyên nghiệp xử lý bố cục và thiết kế bài thuyết trình của bạn, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để làm nội dung, sắp xếp các điểm và chuẩn bị cho ngày trọng đại.

Làm việc với một người hiểu tất cả các khía cạnh của một bài thuyết trình tốt sẽ mang lại cho bạn một bộ trình chiếu tuyệt vời để sử dụng và giúp bạn tự tin rằng bạn sẽ có thời gian để luyện tập lại bài thuyết trình của mình một cách hợp lý.

2.Kể chuyện hiệu quả

Công bố số hàng quý có vẻ không giống một kiểu kể chuyện, nhưng mọi bài thuyết trình đều nên có phần mở đầu, phần giữa và phần cuối. Điều này sẽ cho phép khán giả của bạn theo dõi đúng thông tin được trình bày và tận dụng tối đa những gì bạn đang nói.

Các nhà thiết kế bài thuyết trình là những người kể chuyện bậc thầy và cần hiểu cách cấu trúc bài thuyết trình của họ để mang lại cho chúng dòng chảy tốt nhất. Bằng cách đó, bạn có thể biến bài thuyết trình của mình thành một câu chuyện thu hút khán giả và truyền đạt thông điệp của bạn một cách hiệu quả.

3.Thiết kế và xây dựng thương hiệu nhất quán

Mặc dù phông chữ, màu sắc và bố cục có vẻ không phải là một phần thiết yếu của bài thuyết trình kinh doanh, nhưng việc sử dụng không nhất quán các yếu tố thiết kế có thể khiến khán giả của bạn phân tâm và khó tập trung vào tài liệu thuyết trình của bạn. Ngoài ra, việc bỏ qua những chi tiết này có thể khiến cho bài thuyết trình không được chú ý nhiều.

Kết hợp thương hiệu công ty cũng là một phần thiết yếu của nhiều bài thuyết trình. Ví dụ: giả sử bạn đang trình bày tại một cuộc họp với nhiều công ty khác.

Người thiết kế bài thuyết trình cần hiểu biết sâu sắc về các yếu tố thiết kế và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả trong bài thuyết trình của họ. Bạn cần đảm bảo rằng tất cả các phông chữ và màu sắc phù hợp với thương hiệu công ty của bạn, rằng bản trình bày của bạn có tông màu nhất quán, bao gồm biểu trưng hoặc khẩu hiệu và các yếu tố truyền thông bổ sung phù hợp với bản trình bày của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *