5 MẸO THIẾT KẾ WEBSITE BẤT ĐỘNG SẢN BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

5 MẸO THIẾT KẾ WEBSITE BẤT ĐỘNG SẢN BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Có thể nói, ngành bất động sản là một trong những ngành cạnh tranh nhất trên thị trường. Theo The National Association of Realtors và Google, từ năm 2009 đến năm 2013, lượng tìm kiếm trên Google liên quan tới bất động sản đã tăng tới 253%. Ngày nay, có tới 92% người sử dụng Internet là công cụ chính để nghiên cứu và tìm kiếm. Hai con số trên đã cho thấy được sự quan trọng của việc thiết kế website bất động sản nếu bạn muốn trở nên thành công trong lĩnh vực này. 

Một website được thiết kế ấn tượng sẽ gia tăng sự tin cậy của khách hàng với thương hiệu của bạn. Thiết kế website bất động sản không chỉ xuất phát từ việc thiết kế một giao diện đẹp, bắt mắt hay viết nội dung quảng cáo thật hay, thật hấp dẫn mà còn nằm ở việc tối ưu hóa những tính năng để giúp khách hàng dễ dàng tương tác với website của bạn. Điều bạn cần là những bí quyết và mẹo thiết kế bất động sản cho chính doanh nghiệp của bạn.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra 5 mẹo thiết kế website bất động sản để không những giúp thương hiệu của bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt khách hàng mà còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website bất động sản của bạn. Hãy cùng bắt đầu nào!

1. Tối ưu hình ảnh 

Theo nghiên cứu của HubSpot não bộ con người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với việc xử lý các ký tự. Nói cách khác, hình ảnh trên website của bạn sẽ có giá trị hơn gấp 60.000 lần so với các đoạn văn bản. Đối với một website bất động sản, điều này lại càng quan trọng hơn nữa. Khi khách hàng muốn tham khảo một mảnh đất, căn hộ, họ thường có xu hướng tham khảo nội thất, ngoại thất, hướng nhà hay thậm chí là bản thiết kế chi tiết của căn nhà đối với những khách hàng kỹ tính. Vì vậy, để khách hàng có được những thông tin chính xác nhất, giống như đang chọn mua một bất động sản trong thực tế, việc bạn cần làm ngay bây giờ là tối ưu hình ảnh trên chính website của mình.

Tối ưu hình ảnh trên website của bạn

Website với hình ảnh đẹp và chân thực sẽ làm tăng độ tin cậy của khách hàng với dịch vụ của bạn, có thể sẽ giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Tuy nhiên khi tối ưu hình ảnh trên website bất động sản của bạn, cần lưu ý không nên “trang điểm” cho chúng quá khác với thực tế, để tránh gây hiểu lầm cho khách hàng. Điều mà bạn cần làm là khiến cho khách hàng yêu thích ngôi nhà đó nhờ vào những bức hình trên website của bạn, sau đó khám phá ra thực tế bên ngoài trông chúng còn đẹp hơn như vậy. Hãy để những bức ảnh trở thành công cụ marketing đắc lực cho website bất động sản của bạn.

2. Tăng tương tác với các trang mạng xã hội

Một mẹo nữa mà bạn có thể áp dụng khi thiết kế website bất động sản đó là giúp cho khách hàng dễ dàng tương tác với các mạng xã hội khác từ website. Với việc tích hợp mạng xã hội như Facebook hay Google+ vào website bất động sản, khách hàng có thể dễ dàng chia sẻ những căn hộ hay mảnh đất mà họ yêu thích với bạn bè, người thân. Ngoài ra việc đó còn giúp website của bạn tăng thêm lượt truy cập đến từ các mạng xã hội mà khách hàng chia sẻ.

Tăng tương tác với mạng xã hội

Trên website của bạn, hãy thêm nút chia sẻ ở cuối mỗi bài viết hoặc trang sản phẩm. Bạn cũng có thể đề xuất khách hàng đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Gmail để thu thập thêm thông tin từ họ.

3. Tối ưu SEO

Nếu bạn thiết kế một website bất động sản mà không ai có thể tìm được trang web của bạn thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa. Đó là lúc bạn cần tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) cho trang web bất động sản của mình. Khi website đã được tối ưu, việc đạt được thứ hạng cao trên các trang kết quả sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đây là yêu cầu tối thiểu mỗi khi lập một website, cho dù đó là website bất động sản hay với chủ đề gì đi chăng nữa. 

Khi mà công nghệ đang ngày một phát triển hơn, chúng ta không thể phủ nhận sự thông minh của các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, để website của bạn được ghi nhận như một trang web uy tín trong lĩnh vực bất động sản thì yếu tố chuẩn SEO là một thước đo quan trọng. 

Thiết kế website bất động sản chuẩn SEO giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với thương hiệu của bạn

Có rất nhiều công đoạn phải thực hiện để tối ưu SEO cho một website. Bạn có thể sử dụng các plugin hoặc web app để tối ưu SEO một cách tự nhiên, đặt các từ khóa quan trọng và từ khóa liên quan trong tiêu đề và các tags trên trang web. Hoặc viết và chỉnh sửa nội dung trên website sao cho thật chuyên nghiệp, tăng tốc độ tải trang web để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất khi truy cập website. Tham khảo bài viết Thiết kế website bất động sản chuẩn SEO để tối ưu trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm nhé!

4. Cải thiện tốc độ tải trang

Việc đưa quá nhiều thông tin vào website của bạn sẽ khiến cho tốc độ tải trang web chậm hơn. Nếu một trang web mất nhiều hơn 5 giây để tải, nhiều khả năng người truy cập sẽ tắt trang web đó và chuyển sang một website khác.

Với một ngành phụ thuộc nhiều vào lượt truy cập trực tuyến như bất động sản, việc tối ưu tốc độ tải trang cho website là đặc biệt cần thiết. Sử dụng quá nhiều pop-up hoặc tải quá nhiều hình ảnh, video nặng mà không tính toán dung lượng của website là nguyên nhân chủ yếu khiến website của bạn tải chậm hơn các website đối thủ. Tốc độ tải lý tưởng của một trang web thường sẽ thấp hơn 3 giây.

Website của bạn có tốc độ tải trang càng cao, khách hàng càng tin tưởng vào uy tín của thương hiệu và doanh nghiệp của bạn. Hiểu được điều này, Google cũng đã đưa tốc độ tải trang trở thành một trong những yếu tố quan trọng để xếp hạng các website. Để kiểm tra tốc độ tải của website bất động sản của mình, bạn có thể sử dụng công cụ Pagespeed Insight được cung cấp bởi Google. 

Sử dụng Google Page Speed Insight để kiểm tra tốc độ tải trang

Ngoài ra, có thể sử dụng một vài mẹo sau khi thiết kế website:

  • Sử dụng phần mềm nén file như Gzip để giảm kích thước các file CSS, HTML, JavaScript có dung lượng > 150 byte.
  • Đối với file hình ảnh, nên sử dụng phần mềm Photoshop chuyên dụng để không làm vỡ hình và ảnh hưởng đến chất lượng.
  • Tối ưu code (bỏ khoảng cách, dấu phẩy, ký tự thừa, code thừa). 
  • Giảm thiểu dung lượng hình ảnh và sử dụng đúng định dạng của hình ảnh trên trang web.

5. Tối ưu tính năng tìm kiếm trên website 

Hãy thử đặt mình vào vị trí của một khách hàng ghé thăm website bất động sản của bạn. Mục đích của họ sẽ là gì? Tất nhiên họ sẽ tìm kiếm căn hộ hoặc mảnh đất phù hợp nhất, lý tưởng nhất để đầu tư. Đó cũng chính là lý do khiến cho tính năng tìm kiếm trở thành một trong những tính năng quan trọng nhất của một trang web bất động sản. 

Tối ưu tính năng tìm kiếm khi thiết kế website bất động sản của bạn

Có thể một vài khách hàng đã có kinh nghiệm tìm kiếm trên các trang web và quen thuộc với các giao diện tương tự, trong khi đó nhiều khách hàng không quen sử dụng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm trên website bất động sản của bạn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau trên website, ví dụ như:

  • Thanh công cụ tìm kiếm nhanh: Nhỏ gọn, đơn giản và dễ sử dụng, đây là công cụ lý tưởng cho người mua lần đầu trên website hoặc những người chưa quen với khu vực hoạt động của bạn. Bạn hoàn toàn có thể đặt chúng ở chính giữa trang chủ hoặc ở lề của các trang phụ, giúp khách hàng có thể tìm kiếm nhanh chóng và tiện lợi nhất.
  • Thanh tìm kiếm nâng cao: Công cụ tìm kiếm này sẽ phù hợp với những khách hàng muốn tìm kiếm một cách chi tiết và cụ thể hơn. Bạn có thể thêm những bộ lọc như địa điểm, giá, hướng nhà, v.v… ở thanh tìm kiếm nâng cao này để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm bất động sản ưng ý nhất cho bản thân.
  • Tìm kiếm bằng bản đồ: Tính trực quan của công cụ tìm kiếm trên bản đồ này sẽ vô cùng hữu ích cho những người mua muốn di chuyển đến gần một địa điểm yêu thích cụ thể, ví dụ như trường học hoặc các trung tâm thương mại, mua sắm, v.v…

Trên đây là 5 mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu ích mà bạn có thể áp dụng ngay cho website bất động sản của mình. Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ vì hiệu quả mà những phương pháp này mang lại đấy!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *