7 kiểu thiết kế logo, bạn chọn cái nào?

7 kiểu thiết kế logo, bạn chọn cái nào?

Giới thiệu thương hiệu của bạn với công chúng là một hoạt động kinh doanh có trách nhiệm và rủi ro, vì vậy nó cần được coi trọng hơn nhiều so với bất kỳ công việc thiết kế đồ họa thông thường nào khác. Bạn đã để mắt đến những gì hợp thời và thuận lợi trên thị trường, và sẽ không hại gì nếu đào sâu hơn một chút về vấn đề này để có một thiết kế logo cung cấp nhận thức về thương hiệu.

Sáng tạo là sự bay bổng tự do của trí tưởng tượng thông qua các ý tưởng, mô tả, phát minh và cảm xúc. Không có ngoại lực nào giới hạn nó. Theo lý thuyết. Nghịch lý của một dự án sáng tạo là tinh thần tự do trao quyền cho nó phải chịu những hạn chế nhất định về bố cục, lựa chọn phông chữ và màu sắc, tính linh hoạt và nhiều thể loại khác, tạo nên công thức cho một logo tốt.

Bạn có biết tại sao các logo nổi tiếng như Pepsi, Puma và thậm chí cả logo Batman lại trở nên nổi bật và dễ nhận biết như vậy không? Tất nhiên, quá trình tiến hóa đã trải qua một chặng đường dài từ những phác thảo thô sơ đầu tiên (khi chưa có các loại biểu tượng khác như nhãn hiệu, biểu tượng công đoàn, v.v.) cho đến những gì chúng ta biết về các công ty kinh doanh này. Tuy nhiên, một thực tế không thể phủ nhận là phiên bản mới nhất đã được thiết lập theo thông lệ mới, được mài giũa và tùy chỉnh cho các nhu cầu hiện đại.

Nói về hướng dẫn, có những bước ban đầu đơn giản để hình thành một biểu tượng logo. Tùy thuộc vào bạn để quyết định loại thiết kế logo bạn muốn. Lựa chọn của bạn có thể phụ thuộc vào các chi tiết cụ thể về doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu của bạn, cảm xúc mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn gợi lên và hoàn cảnh sử dụng mặt hàng đó. Sẽ tốt hơn khi thương hiệu truyền tải ý nghĩa biểu tượng: thứ gì đó bộc lộ tính cách và tạo ra sự hấp dẫn đó. Các loại logo có thể được phân loại theo ưu thế của hình ảnh và kiểu chữ, do đó có các thiết kế logo dựa trên hình ảnh, dựa trên tên và kết hợp. (Dấu hình, dấu kết hợp, logo chữ cái, logo trừu tượng, logo linh vật, logo chữ, biểu tượng biểu tượng) Hãy bắt đầu với hình ảnh và tìm hiểu về dấu hiệu trừu tượng.

1. Kiểu trừu tượng

Mặc dù thực tế là một biểu trưng phải truyền tải một thông điệp rõ ràng, nhưng đôi khi một ý tưởng mạnh mẽ được bao bọc trong một khái niệm được phát triển tốt sẽ giải quyết thành công rắc rối. Về cơ bản, logo trừu tượng là một biểu tượng khái niệm hoặc dạng hình học dùng để đại diện cho một thương hiệu, công ty dưới dạng một nhãn hiệu trừu tượng. Hãy xem các ví dụ nổi tiếng về biểu trưng nhãn hiệu trừu tượng như BP, Pepsi, Adidas, Microsoft hoặc AirBnB và chọn một cách ngụy trang trừu tượng để ghi điểm trên thị trường. Vì vậy, việc tạo ra những loại logo này không phải là một vấn đề vì toàn bộ quá trình thiết kế hoàn toàn là phép ẩn dụ bằng cách sử dụng các logo trừu tượng. Thiết kế một logo trừu tượng có nghĩa là kết hợp tất cả thông tin vào một hình ảnh tương đối khó hiểu. Có lẽ mẫu đơn đó có thể cung cấp cho bạn một chút gợi ý về tên công ty.

 

Tuy nhiên, chiến lược này có những hạn chế của nó. Bạn có thể nhận được một hình ảnh thiết kế xấu, không phản ánh đủ rõ ràng bản chất của bạn và bạn có thể chôn vùi nhận thức trong một sự hiểu lầm thay vì làm sáng tỏ thương hiệu của bạn. Trên thực tế, việc thực hiện một logo trừu tượng là một quá trình tinh tế và phức tạp khi bạn chơi đùa với những cảm xúc, ý nghĩa biểu tượng và ý nghĩa bổ sung mà nó gợi lên. Hãy cẩn thận để tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa bản chất dấu trừu tượng cần phải chính xác và rõ ràng.

2. Kiểu linh vật

Nhiều công ty nhắm mục tiêu đến gia đình, trẻ em và thanh thiếu niên và tiếp cận họ thông qua biểu tượng linh vật. Một loạt các vật thể sống và vô tri, với những đặc điểm nổi bật và vẻ ngoài đầy màu sắc và dễ nhớ, nổi lên như một loại biểu trưng khác, rút ​​ngắn khoảng cách giữa thương hiệu và khán giả. Những hình ảnh linh vật này mang hơi thở thú vị và mời bạn xem thương hiệu hoặc công ty mà chúng đại diện. Và sẽ không có chuyện nhân vật này không tấn công tâm trí bạn ngay lập tức! Mặc dù có một sự rung cảm vui tươi và phong thái có phần ngọt ngào như vậy, nhưng biểu tượng linh vật chứa một khía cạnh công nghệ nền phức tạp không hề dễ chịu.

Thật không may, bạn không thể chọn một chú chó con dễ thương và đặt tên cho linh vật này vì bạn rất cuồng động vật. Ý tôi là, điều đó chắc chắn là có thể xảy ra, nhưng mối đe dọa thực sự là bạn sẽ có cảm giác như một chú chó con đáng yêu đang được căng ra cho một công ty bán bàn ăn. Khi truyền tải sự phản ánh đúng đắn về chủ đề duy trì biểu tượng linh vật, quyết định cuối cùng nên tập trung vào sự hiện diện chân thành và chào đón có thể truyền tải ý nghĩa của thương hiệu / công ty của bạn bằng một hình ảnh đơn giản mà mọi người có thể tiếp cận được. Đây là một cạm bẫy khác. Bạn có thể quên linh vật khi bạn nhắm đến một giai điệu ngắn gọn, nghiêm túc cho thương hiệu của mình. Bởi vì một sự khác biệt sẽ là điều đáng xấu hổ và bi thảm cho danh tiếng của công ty. Đây là trường hợp của logo linh vật. Nhưng một lần nữa, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu bạn đã tiếp cận một cách có ý thức vấn đề chọn biểu trưng.

Chúng tôi cung cấp đạo cụ sử dụng linh vật cho các quán cà phê, nhà hàng và các thương hiệu ngành thực phẩm đang hoạt động trên thị trường. Hãy nhớ KFC, Pringles hoặc Quaker!

3. Kiểu hình ảnh

Nó giống như một logo trừu tượng, nhưng khác biệt hơn nhiều. Đây là cách mô tả nhãn hiệu hình ảnh hoặc logo nhãn hiệu. Một biểu tượng dễ nhận biết ở dạng “nói” hoặc hình ảnh gợi ý nói về tên công ty / phương châm của bạn, bạn có thể bắt đầu liên tưởng ngay lập tức. Một đặc điểm khác biệt của nhãn hiệu là không có tên, tầm nhìn và điểm mấu chốt minh bạch. Logo nhãn hiệu đơn giản và dễ hiểu, vì vậy chúng sẽ tốt hơn mà không cần tên thương mại.

 

Trong khi sử dụng một trong những biểu trưng tượng hình đầy màu sắc này, hãy lưu ý những hậu quả có thể xảy ra. Theo khái niệm tiêu chuẩn về biểu diễn tượng hình (nói trực tiếp, tính đại diện và tính chất rút gọn), người ta cho rằng biểu tượng không hoàn toàn hoàn hảo. Trong trường hợp này, biểu trưng của bạn sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn mà nó mang lại cho thương hiệu của bạn vì bạn có nguy cơ bị cuốn theo làn sóng các giải pháp thiết kế thành công khác. Bạn có thể nghĩ rằng đó là một quy tắc chung, nhưng đây là thực tế rằng điều quan trọng là phải suy nghĩ về những loại logo này. Đối với một hình ảnh hoặc minh họa trừu tượng đại diện cho tên công ty hoặc doanh nghiệp, phải mất rất nhiều thời gian, sự hiện diện tiếp thị và nhiều ấn tượng tích cực của thương hiệu để kích hoạt các thuộc tính logo tối thiểu. Vì vậy, trừ khi bạn là một công ty vững chắc và không thể chấp nhận rủi ro, đừng bước lên lớp băng mỏng này.

4. Kiểu Wordmark

Nếu bạn chọn một tên công ty và viết nó bằng phông chữ độc đáo của riêng mình, bạn sẽ nhận được một logo dạng chữ. Trước đây, logo dạng chữ được sử dụng rộng rãi vì việc sử dụng tên công ty làm logo rất đơn giản. Không cần phải tìm kiếm các xu hướng thiết kế lỗi thời và tầm nhìn trong danh thiếp cũ. Bên cạnh đó, có rất nhiều lý do (bao gồm cả những lưu ý) để lựa chọn thiết kế logo này.

Nếu bạn khôn ngoan và cẩn thận đưa ra một tên thương hiệu ngắn gọn và rõ ràng trước khi thành lập công ty, nó sẽ góp phần tạo nên một bản sắc mới nổi. Có những lợi ích rõ ràng khi đặt tên công ty của bạn làm thiết kế logo khi bắt đầu hành trình tiếp thị của bạn. Khán giả của bạn sẽ hiểu rõ bạn là ai, thỏa thuận là gì và tại sao bạn có thể dành thời gian quý báu cho lời đề nghị của mình. Ngoài ra, biểu trưng đánh dấu từ này có thể được áp dụng cho các mặt hàng vật lý, sản phẩm, biểu ngữ, tờ rơi, bản trình bày và hình mờ.

Làm lộn xộn với loại logo này có vẻ giống như một câu đố thực sự, nhưng trên thực tế, các vấn đề về cấu hình là thứ tự trong ngày khi bạn đi sâu vào chủ đề mà không có sự chuẩn bị. Một số kiểu chữ cẩu thả và quá phức tạp được sử dụng để tạo biểu trưng Wordmark là những kiểu chữ khó hiểu, ghê tởm và không đẹp mắt. Bạn có thể khám phá hình ảnh thương hiệu, lãnh thổ của mình, xu hướng độc đáo, tâm trạng bạn muốn thể hiện và đánh giá thấp kiểu thiết kế logo đó.

5. Kiểu letterform / Lettermark / Monogram

Có rất nhiều tên cho loại logo dấu chữ cái này, bao gồm các chữ cái viết hoa và các từ viết tắt đặc trưng đại diện cho các thành phần của tên công ty. Sử dụng các từ viết tắt giúp quản lý tuổi thọ của một thương hiệu nặng về từ ngữ dễ dàng hơn nhiều. Và mặt khác, chúng tôi có nhiều giải pháp thiết kế ảo hơn để thực hiện các biểu trưng và danh tính. JBL, EA, WB, HBO, GAP – Những cái tên có rất nhiều, nhưng quá công ty và cá nhân để nghe, để đánh giá thấp việc tăng cường hình ảnh thậm chí còn không được thảo luận. Logo loại lettermark rất linh hoạt!

Khi các ký tự can thiệp để tạo ra biểu tượng dấu chữ, đã đến lúc một số nhân viên đánh máy đi đầu và chuyển trọng tâm sang việc tìm ra phông chữ tốt nhất. Bạn muốn biểu trưng dạng chữ của mình đơn giản, không cùn, không quá sặc sỡ và đường viền không nhất quán. Mục đích là để nhấn mạnh chứ không phải giả vờ. Hơn nữa, khối lượng càng lớn, thiết kế logo càng phân kỳ, càng kém thích ứng. Số lượng các họ kiểu chữ, cách chúng giao phối, phong cách và khả năng tương thích về chức năng – biển thông tin mà bạn sẽ đắm chìm trong đó là rất lớn, nhưng bắt kịp với một biểu tượng chữ cái là rất xứng đáng.

Nếu tên công ty của bạn được bao gồm trong các từ viết tắt như logo chữ cái, nhưng chuỗi các chữ cái quá dài, vậy bạn sử dụng logo chữ lồng thì sao? Nhiệm vụ này có một mức độ khó khác vì không có hình ảnh hoặc dấu hiệu để dựa vào khi tạo biểu tượng nhãn hiệu. Tuy nhiên, liệu bạn có thấy khó khăn và hấp dẫn hơn khi tạo ra một chữ lồng sành điệu, dễ nhớ, sẵn sàng cạnh tranh với chữ “M” nổi tiếng của McDonald’s không?

6. Kiểu Biểu tượng

Hãy nghĩ về huy hiệu của trường bạn (hoặc câu bạn thấy trong “Harry Potter”) và đặt cho nó càng nhiều biệt danh càng tốt. Danh sách đặt cược sẽ bao gồm các mục như quý tộc, truyền thống, dành riêng, sang trọng và phong cách, đó chính xác là những từ có thể được áp dụng cho biểu tượng biểu tượng. Loại thiết kế logo này có phông chữ bên trong một biểu tượng / biểu tượng tương tự như huy hiệu, cấp hiệu hoặc huy hiệu.

Khi nhìn vào một biểu tượng cũ trong viện bảo tàng hoặc địa danh lịch sử, hầu như không thể không cảm thấy thấp kém ở một mức độ nào đó. Trước đây, huy hiệu không chỉ chứa đựng viên ngọc của trí tuệ, là văn hóa của một thế hệ đi trước mà còn được dùng để phô trương trước mặt người khác. Gia đình hoặc nhà, hãy cho biết sự thật về nó. Nhưng những ngày này khái niệm trông như thế nào?

Không cần phải nói rằng tầm nhìn hiện đại của biểu tượng biểu tượng đã tái tạo lại diện mạo lịch sử của biểu tượng trước đó trong khi vẫn giữ nguyên các họa tiết chính của nó. Đây thường là những cấu hình phức tạp, nhiều lớp trông khá ngắn gọn và nghiêm túc, đồng thời gây ấn tượng với sức mạnh của chúng. Hiệu ứng này làm tăng ý nghĩa của biểu tượng biểu tượng bằng cách áp dụng hàng chục chi tiết, yếu tố và đối tượng. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu liên quan đến chính trị, cơ quan chính phủ, dịch vụ xã hội, nghiên cứu ngành ô tô và ô tô, hoặc đại diện cho các công ty có di sản lịch sử hàng thập kỷ hoạt động tuyệt vời với biểu tượng biểu tượng.

Những trở ngại nào đang chờ đợi các nhà thiết kế đồ họa đồng nghiệp trong quy trình làm việc cụ thể với các loại logo này? Ưu điểm có nguy cơ biến thành nhược điểm bất tiện. Vô số chi tiết sẽ khiến nó giống như một cơn ác mộng đáng sợ của một nghệ sĩ hơn là một sự hòa hợp bố cục hoàn hảo. Một hình minh họa kết hợp phiên bản thiết kế logo thu nhỏ ở đâu đó và khiến nó không thể hiểu nổi. Nếu bạn không chắc dự án này có thành công hay không, đừng đùa với lửa và hãy tận hưởng một số ví dụ thiết kế logo phong cách.

7. Kiểu kết hợp

Một cái tên tự nó có ý nghĩa. Nhãn hiệu kết hợp bao gồm các phiên bản của thiết kế logo của các loại khác nhau được liệt kê ở trên. Kết hợp chúng với nhau dựa trên nhu cầu, đặc điểm thương hiệu, đối tượng mục tiêu và thẩm mỹ cá nhân. Hãy coi chúng như trò chơi ghép hình cá nhân chỉ có ý nghĩa hơn khi các yếu tố kết hợp với nhau để tạo thành bức tranh lớn hơn. Đây dường như là cách dễ nhất để thiết kế một logo cho đến nay! Tiêu chí chính – Bao gồm văn bản và hình ảnh làm một mảnh khi xử lý các biểu trưng nhãn hiệu kết hợp.

 

Việc làm nổi bật những lợi thế của việc chuyển sang nhãn hiệu kết hợp nên bắt đầu bằng việc đề cập đến một công cụ hỗ trợ trực quan mạnh mẽ, tăng cường kết nối giữa hình thức logo mang tính biểu tượng và tên công ty. Thứ hai, các yếu tố có thể hoán đổi cho nhau. Nói cách khác, để một logo không có văn bản hoặc hình ảnh không làm mất đi sức hấp dẫn của thiết kế. Khi kết thúc, khán giả của bạn sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn với một cái tên liên tục nhấp nháy! Đưa dấu hiệu kết hợp của bạn vào công việc và tận hưởng một kiểu thiết kế linh hoạt và linh hoạt có thể tích hợp dễ dàng vào bất kỳ thiết lập nào. Hãy để sự đa dạng hài hòa và không một yếu tố nào nên nói to hơn yếu tố kia.

Bất kỳ người yêu thích chủ nghĩa tối giản nào cũng sẽ không hào hứng khi thử nghiệm dấu hiệu kết hợp, vì thiết kế ngụ ý sự sắp xếp các yếu tố, ký tự, màu sắc và đồ vật với việc loại trừ hoàn toàn một số kết hợp thiết kế tối giản. Thật tuyệt khi bạn đã có cơ hội nghiên cứu và lựa chọn tất cả các kiểu thiết kế logo khác nhau!

Quyết định về một biểu trưng chỉ là một phần của thỏa thuận, vì không ai đảo ngược các quy định thông thường về hình ảnh, bố cục và phong cách (nếu bạn tạo một biểu trưng đáp ứng, một nửa công việc được coi là thành công). Ngoài các thông tin lý thuyết đã được giải thích, tôi muốn chia sẻ lời khuyên cá nhân của tôi. Thực hiện một số nghiên cứu khi mua sắm. Khi bạn chọn và điều hướng qua các danh mục sản phẩm, hãy chú ý đến biểu trưng của các công ty kinh doanh này, các chủ đề và màu sắc thường được sử dụng, serifs, axit và các kiểu chữ trang trí được tô điểm. Và quan trọng nhất, hãy để một khoảng trống đặc biệt trên bàn để ghi dấu những cảm xúc mà bạn đã trải qua. Đây sẽ là một phần thưởng tuyệt vời để trau dồi sở thích và phong cách của bạn. Đây là cách bạn điều tra các loại thiết kế logo.

Bất kể quyết định cuối cùng của bạn là đưa ra một thiết kế biểu tượng logo nổi bật sau khi cân nhắc, bạn nên chủ yếu dựa vào triết lý thương hiệu của mình, lựa chọn của đối thủ cạnh tranh và sở thích của khán giả, và biểu tượng của bạn là tuyệt vời. Do đó, bạn sẽ được hoan nghênh hoàn toàn và mọi người sẽ trò chuyện về biểu tượng tuyệt vời của bạn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *