10 mẹo để viết UX hiệu quả

10 mẹo để viết UX  hiệu quả

Nhiều người tin rằng thiết kế UX là tạo ra hình ảnh mượt mà, hấp dẫn và luồng người dùng hàng đầu. Mặc dù những thứ đó có lợi thế của chúng, nhưng các nhà thiết kế UX còn làm được nhiều hơn thế.

Viết UX là một kỹ năng cần thiết để phát triển ứng dụng hoặc giải quyết các vấn đề về UX cho khách hàng. UX Writing là tạo văn bản giao diện người dùng để giao tiếp với người dùng sản phẩm / dịch vụ. UX Writing bao gồm văn bản có giá trị như hướng dẫn, nút, menu, cảnh báo kịp thời, v.v.

Bài viết này phân tích những điều bạn cần biết trước khi bắt đầu viết. Sau đó, hãy xem 10 mẹo quan trọng để viết UX mà mọi nhà thiết kế UX nên biết

Mẹo và thủ thuật thực tế để cải thiện khả năng viết UX của bạn

Cũng giống như thiết kế UX nói chung, viết UX là để đạt được một mục tiêu. Hãy nghĩ về một wireframe bạn tự làm. Điều đầu tiên chúng tôi làm khi thiết kế là xác định vấn đề thực sự và tìm ra giải pháp phù hợp. Điều này cũng xảy ra với việc viết UX.

Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu viết, hãy đảm bảo:

-Bạn đã xác định được vấn đề về trải nghiệm người dùng.

-Hiểu các mục tiêu của sản phẩm kỹ thuật số của khách hàng của bạn.

-Bạn biết đối tượng mục tiêu của mình.

-Bạn biết phong cách và giai điệu của giọng nói mà bạn nên sử dụng.

Một khi bạn đã quen thuộc với tất cả những điều trên, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu viết. Hãy cùng xem tất cả các mẹo và thủ thuật bạn có thể làm theo để cải thiện khả năng viết UX của mình.

1.Ngắn gọn

Đây là một trong những mẹo quan trọng nhất về Viết UX. Các nhà thiết kế UX luôn phải tìm đường đi ngắn nhất từ ​​điểm A đến điểm B. Điều này không chỉ dành cho Viết UX.

Vì vậy, ngắn gọn có nghĩa là rút ngắn câu và chỉ viết những gì cần thiết. Điều này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm người dùng tốt hơn. Hãy nhớ rằng, hầu hết mọi người có xu hướng quét nhanh thay vì thực sự đọc.

2.Hãy rõ ràng và hữu ích

Cô đọng, văn bản bạn viết là rõ ràng và có giá trị. Mục tiêu của chúng tôi là trải nghiệm người dùng hấp dẫn, vì vậy cần tránh dài dòng. Văn bản của chúng tôi sẽ hữu ích cho độc giả của chúng tôi. Người dùng cần biết gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

Bạn chỉ cần dự đoán những gì người dùng của bạn sẽ cần và những mối quan tâm của họ. Sau đó, bạn có thể phân tích đối tượng mục tiêu của mình để dễ dàng loại bỏ văn bản không cần thiết và làm cho văn bản UX rõ ràng và hữu ích.

3.Tích cực

Bạn muốn người dùng của mình cảm thấy tích cực khi họ lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm kỹ thuật số của bạn. Chà, nếu đối tượng mục tiêu của bạn là người tích cực, thì bài viết của bạn phải tích cực. Để làm được điều này, bạn cần tránh các biểu hiện tiêu cực.

Tất nhiên, đây không phải là một quy tắc luôn được tuân thủ. Ví dụ, sử dụng “don’t do it” không phải lúc nào cũng là một điều xấu vì bạn có thể sử dụng nó để nhấn mạnh. Tuy nhiên, không sử dụng những từ này để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

4.Luôn nhất quán

Nhất quán liên quan đến việc tuân thủ các nguyên tắc mà bạn (hoặc khách hàng của bạn) đặt ra khi bắt đầu một dự án UX. Văn bản UX của bạn phải luôn phù hợp với phong cách và giai điệu bạn chọn.

Chú ý đến các chi tiết. Ví dụ: khi nói đến số, bạn có thể viết 2.000 người theo dõi, 2.000 người theo dõi và 2000 người theo dõi. Bạn chọn cái nào không quan trọng, miễn là nó nhất quán trong suốt dự án.

5.Sử dụng Active Voice

Không phải lúc nào cũng sai khi viết bằng giọng bị động, nhưng nói chung, giọng chủ động sẽ hữu ích hơn cho việc viết UX. Văn bản của bạn sẽ chính xác hơn, phù hợp với khán giả và mạnh mẽ hơn trong giọng nói chủ động của bạn. Nó cũng hấp dẫn hơn khi văn bản rõ ràng và mạnh mẽ.

6.Bỏ những từ không cần thiết

Hầu hết khi viết xong, tôi thấy văn bản rõ ràng và có giá trị. Và điều đó hợp lý. Tuy nhiên, bạn nên đọc lại văn bản và xóa tất cả các từ điền.

Tính từ và trạng từ thường không cần thiết và có thể bị xóa khỏi UX text.

7.Lựa chọn động từ mạnh

Nhưng làm thế nào bạn có thể nhấn mạnh và củng cố một văn bản mà không có tính từ và trạng từ? Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng đúng động từ thuyết phục. Các động từ mạnh giúp hình thành một CTA thuyết phục mà không dài dòng.

8.Sử dụng từ “bạn”

Bây giờ chúng ta đã nói về CTA, không có gì thuyết phục hơn từ “bạn”. Các từ và cụm từ như “bạn”, “bạn sẽ”, “bạn là”, “bạn có”, “của bạn”, “của bạn”, v.v. là cách tốt nhất để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn và giữ vị trí dẫn đầu. Các nhân vật từ Bản đồ Hành trình UX.

9.Tránh các mạo từ và dấu chấm than

Nghe có vẻ lạ, nhưng mọi người không cần phải sử dụng các bài báo để hiểu những gì bạn đang nói. Đối với dấu chấm than cũng vậy. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng dấu chấm than để nhấn mạnh, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Lưu cho các khía cạnh thú vị nhất của dự án của bạn

10.Không sử dụng UX Writing để chỉ ra giao diện người dùng

Đây là một sai lầm phổ biến mà các nhà thiết kế UX mắc phải. Nếu bạn cần chỉ ra một yếu tố giao diện trong thiết kế của mình bằng văn bản, bạn có thể gặp vấn đề với thiết kế của mình.

Văn bản UX không nhằm mục đích mô tả giao diện người dùng. Để cung cấp thông tin có giá trị và minh bạch về các sản phẩm kỹ thuật số.

Tổng kết

Điều quan trọng cần ghi nhớ là những lời khuyên trên là hướng dẫn và không phải là quy tắc nghiêm ngặt. Ví dụ: bạn có thể cần sử dụng giọng bị động hoặc dấu chấm than khi viết UX. Trong mọi trường hợp, văn bản trải nghiệm người dùng của bạn cần phải ngắn gọn, rõ ràng, có giá trị và nhất quán để giúp bạn tiến gần hơn một bước đến mục tiêu của mình.

​​

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *