Nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa mới bắt đầu với nền tảng kinh doanh, những lời khuyên dưới đây có thể hữu ích để cải thiện kỹ năng (kỹ năng) của bạn trong lĩnh vực thiết kế đồ họa này
1. Lập kế hoạch
Trước khi đến máy tính để thực hiện quá trình thiết kế đồ họa, bạn cần phải lên kế hoạch trước. Mục đích của thiết kế là gì và thông điệp bạn muốn truyền tải là gì?
Nếu bạn cần một chút cảm hứng, bạn nên tổ chức một cuộc họp với nhóm của mình để củng cố ý tưởng và tạo ra một bản phác thảo thô, cũng như xem xét xung quanh các đối thủ cạnh tranh của bạn để nắm bắt ý tưởng. Biết cách bắt đầu có thể khó khăn nếu không có kinh nghiệm thiết kế đồ họa trước đó. Vì vậy, sẽ rất hữu ích nếu bạn tham gia một khóa học thiết kế truyền thông ở trường cung cấp cả kiến thức lý thuyết và thực hành về thiết kế đồ họa cho mục đích kinh doanh.
2. Sử dụng bảng màu mặc định
Giữ bảng màu của bạn với tối đa ba màu bổ sung sẽ hợp lý hóa thiết kế của bạn và làm cho nó trở nên chuyên nghiệp. Thật dễ dàng để sử dụng màu sắc một cách nhiệt tình trong quá trình thiết kế, nhưng hãy nhớ rằng đừng lạm dụng nó để làm choáng ngợp khách hàng của bạn.
Hiểu tâm lý về màu sắc sẽ giúp bạn hiểu màu sắc nào nên sử dụng dựa trên tâm trạng và cảm xúc mà chúng gợi lên để thiết kế của bạn có thể gợi lên phản ứng phù hợp.
3. Giữ cho nó đơn giản
Bạn có thể muốn tạo ấn tượng nổi bật với thương hiệu của mình, nhưng mục đích của bất kỳ thiết kế kinh doanh nào là truyền đạt thông tin đến đối tượng mong muốn. Đôi khi, quá nhiều yếu tố thiết kế có thể gây choáng ngợp và gây khó chịu, đồng thời khiến bạn rời xa thông điệp mà bạn đang cố gắng thể hiện.
Hãy nghĩ về trải nghiệm người dùng. Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên tự hỏi mình trong suốt quá trình. Nội dung có dễ đọc không? Thương hiệu có dễ nhận biết không? Người dùng có thể điều hướng trang web dễ dàng không?
4. Hãy luôn là chính mình
Một trong những lời khuyên quan trọng nhất cần thực hiện khi là một nhà thiết kế đồ họa mới bắt đầu là hãy luôn là chính mình. Nổi bật giữa đám đông trong một thị trường cạnh tranh cao là chìa khóa để thành công trong kinh doanh. Bạn có thể nhận được thông tin hữu ích từ đối thủ cạnh tranh của mình, nhưng hãy nhớ rằng tính cách chính là điều tạo nên sự độc đáo cho doanh nghiệp của bạn. Cố gắng kết hợp sở thích cá nhân trong suốt quá trình xây dựng thương hiệu của bạn, ghi nhớ đối tượng mục tiêu của bạn.
5. Luôn nhất quán
Khi bạn đã quyết định thiết kế cho thương hiệu của mình, bạn cần phải nhất quán trong suốt chiến dịch của mình. Từ việc lựa chọn bảng màu, phông chữ, hình ảnh đến các yếu tố đồ họa. Khách hàng sẽ cảm nhận thương hiệu thông qua đó. Vì vậy, hãy đảm bảo thiết kế của bạn được giữ nguyên trên các phương tiện truyền thông xã hội, trang web, danh thiếp và tờ rơi.
Có thể bạn quan tâm
Vector
Free Download : A Huge Set Of Valentine’s Day Backgrounds (exclusive)
Ngày lễ tình nhân sắp đến gần rồi. Ngày 14 tháng 2 chắc chắn là [...]
Vector
Free Mother’s Day Graphics (exclusive)
Những người bạn của chúng tôi từ Freepik hôm nay chia sẻ trên Danthietke với [...]
Plugin Photoshop
Magic Retouch Panel v4
Magic Retouch Panel v4 Magic Retouch Panel v4.2 là một plugin cho Adobe Photoshop giúp [...]
Vector
Free Anniversary Background Cover Pack
Những người bạn của chúng tôi từ Freepik hôm nay chia sẻ trên Danthietke với [...]
Vector
Free Download : Cocktails Vector Graphics
Free Download : Cocktails Vector Graphics Hôm nay chia sẻ với tất cả độc giả [...]
Plugin Photoshop
BenVista PhotoZoom Pro 7
BenVista PhotoZoom Pro 7 BenVista PhotoZoom Pro 7 là một plugin Photoshop mạnh mẽ cho [...]